ไม่ต้องสนใจว่าใครจะว่าเราเป็นคนยังไง

วันอาทิตย์ที่ ๑๔ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๓

สำหรับผู้พิการที่ต้องการหางานทำ

สำหรับผู้พิการที่ต้องการหางานทำ สามารถติดต่อรับคำปรึกษาได้ตามเบอร์ข้างล่าง



ศูนย์ส่งเสริมอาชีพคนพิการ อาคาร 5 ชั้น 1  ภายในกระทรวงแรงงาน จัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ  รวมทั้งเป็นศูนย์ต้นแบบในการส่งเสริมการจ้างงานคนพิการแบบครบวงจร

นายยุพ นานา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า  ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ. 2550 มาตรา 33 ที่ได้ให้นายจ้างและเจ้าของสถานประกอบการและหน่วยงานของรัฐต้องรับคนพิการ เข้าทำงานในอัตราส่วนที่เหมาะสม และหากไม่ประสงค์จะจ้างคนพิการจะต้องนำเงินเข้ากองทุนส่งเสริมและพัฒนา คุณภาพชีวิตคนพิการ ซึ่งจากข้อมูลมีคนพิการทั่วประเทศ จำนวน 1,871,860 คน

กรมการจัดหางานมีบทบาทหน้าที่ในการให้บริการจัดหางานแนะแนวอาชีพให้คำ ปรึกษาและส่งเสริมการประกอบอาชีพอิสระ จึงได้ริเริ่มที่จะตั้งศูนย์ส่งเสริมอาชีพคนพิการ เพื่อเป็นศูนย์ต้นแบบในการส่งเสริมการจ้างงานคนพิการและให้บริการคนพิการใน เรื่องอาชีพ ทั้งด้านการจัดหางาน แนะแนวอาชีพ ส่งเสริมการประกอบอาชีพอิสระและการส่งฝึกอาชีพ (กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน) แบบครบวงจรให้แก่นายจ้างคนหางานที่พิการและมีความประสงค์จะสมัครงานโดยมี รูปแบบการให้บริการที่ทันสมัย สะดวก รวดเร็ว และให้บริการด้านการมีงานทำในประเทศแบบครบวงจร ด้วยระบบ Online และระบบ Internet ซึ่งปัจจุบันกรมการจัดหางานมีตำแหน่งงานว่างกว่า 500 อัตรา เช่น พนักงานรับโทรศัพท์บันทึกข้อมูล พนักงานด้านการผลิต เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการให้บริการแนะแนวอาชีพและการส่งเสริมการประกอบอาชีพอิสระ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ศูนย์ส่งเสริมคนพิการ โทร. 0-2245 – 22260, 0-22452 - 287 หรือ ศูนย์มิตรไมตรี กรมการจัดหางาน โทร. 1694

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ร่วมแสดงความคิดเห็นร่วมกันนะคะ